Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Người Tu Luyện Thì Làm Nên ��ược Điều Gì Đến Cho Cuộc Đ��i

Sống ở đời này, đã khiến người thì ít nhất cũng phải mang đến lợi ích cho phường hội, cho gia đình họ hàng. http://minhbao.net/ Vậy người tu luyện không màng lợi danh, không mơ giàu sang phú quý, thì họ làm được gì cho thế cục này.

Dưới đây là câu chuyện nói lên rằng đã làm cho người thì phải có ích cho phố hội.

tục truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc với gặp 1 ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông nhắc ông đã hưởng 1 cuộc thế thái hoà và nhàn hạ, còn những người khác lại khốn khổ đối mang hoài vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang đến một hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thanh thoả cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người ko chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là sở hữu tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà bổ ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng ko với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản quên mất nên trường nhưng mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng kể lên 1 đạo lý rằng, đã khiến người trong cõi đời này thì phải mang lại ích lợi gần nhất là cho người nhà gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho thị trấn hội. Người như thế mới là hữu dụng, còn như vị lão niên, với sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho người nào thì liệu mang người nào cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mạng mà trở thành người vô ích, há không hề uổng một kiếp khiến người.

Vậy thì các người tu luyện rời xa phàm tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô dụng, còn những tăng nhân đi vân du nhận của bố thí thì thấp cũng là chẳng tiêu dùng được, vì họ có giúp ích được gì cho cuộc đời này, mà còn là gánh nặng của phường hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu ko vì danh lợi thì vì loại gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán những người ko mang lý tưởng sống, sống cuộc đời vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao mang thể đem so mang người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải sở hữu lý tưởng sống, người muốn phong túc thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nức danh, thì học khiến diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi thống khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở dòng lý tưởng sống.

Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là mua vốn, địa điểm kinh doanh, phải Tìm hiểu nhu cầu các bạn, khi nào cũng tất bật. Còn người muốn nổi tiếng thì phải khổ luyện, từ bề ngoài, học thức, cách thức đi đứng, nói chuyện, tất tần tật mọi thứ để sở hữu thể hóa thân vào nhân vật và làm rung động trái tim khán giả.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ để khiến cho bậc chân tu. Người tu luyện chân chính lúc bị đánh, bị thoá mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt mang mĩ nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm mang chút tơ vương, như phương pháp tuyến phố tăng khổ sở khước từ Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo lợi danh sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước hết thảy cám dỗ ko phải chuyện đơn thuần. giả thử đường nâng cao ngày ấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có nhẽ trục đường tu luyện của ông đã chấm dứt, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không phải là con đường tiện dụng để các người nào bồng bột lâm thời vì chán lánh bụi hồng mà bước vào. Tu luyện là trục đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ ko rẻ của phần xác giết con người. Liệu trong chúng ta, người nào mang thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để làm cho một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là 1 phương cách để giữ tâm không sa ngã, sống trong chốn lợi danh phù hoa này mà mang thể giữ tâm ko động, ko để bị cuốn trôi theo mẫu mới là khó nhất.

mang người vẫn sẽ kể rằng, kinh doanh thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm giàu cho xã hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tên tuổi cho bản thân thì còn phát triển nền nghệ thuật nước nhà, làm cho đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?

Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo kinh doanh, làm nghệ thuật muốn vun đắp tiếng tăm trong tương lai thì loại tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. nếu người buôn bán trái đạo đức thì họ chẳng những hại cho gia đình mà còn hại cả phường hội. Người nghệ sĩ ví như không có dòng tâm cao quý thì họ tiện dụng vì tiền mà tạo ra các thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang lại ích lợi cho phường hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ không hề là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện ví như không buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của người đời, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là dòng họa loạn phường hội, nếu như với vị sư nào ngừng thi côngĐây ở đất Thái, du hành phi cơ, tay ôm gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? nếu như ai 1 lần đến đất nước hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy phần nhiều người dân tại đây đều là người tu Phật, họ 1 lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho tới dân đen. Hạnh phúc của họ không tới từ việc với bao nhiêu tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp có trùng hợp, họ chẳng phải tíu tít chạy theo mọi thứ, cũng không phải khiến cho quần quật cả ngày để tạo ra được thật phổ biến tiền nhằm thỏa mãn các ham muốn không sở hữu điểm ngừng.

thấp chậm triển khai chính là điều mà người tu luyện chân chính sở hữu lại? phải chăng họ chính là lời đề cập nhở chúng ta đi chậm lại trên tuyến đường bôn ba tất tưởi này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ khiến cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều có báo.

một tăng nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, mai sau vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các nham hiểm thành ra mà mang thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. trong khoảng Đó, muôn dân mang được cuộc sống an hòa, thái hoà, người dân luôn trong tâm thái thong thả, không tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi thực thụ mà phường hội ngày nay cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình nghi vấn này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét